น้ำดื่มช้างสปอนเซอร์ใหญ่
ศึกเจ็ตสกีโลกฝีมือคนไทย
ปิดฉากต่างชาติบี้นักแข่งไทย วันแรกแข่งมือใหม่ถึงโปรขั้นต้น “ยูกิ” นักขับสาวโชว์ฟอร์มเด่น

”น้ำดื่มช้าง” เล็งเห็นคนไทยกล้าคิดฉีกแนว สร้างแกรนด์สแลมเจ็ตสกีโลกเทียบชั้นฝรั่ง ตัดสินใจโดดเป็นผู้สนับสนุนรายใหญ่ไทเทิ้ลสปอนเซอร์ โดยจะใช้ชื่อรายการ ที่เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ไปทั่วโลกว่า “ศึกเจ็ตสกีคิงส์คัพ - น้ำดื่มช้างเวิลด์คัพกรังด์ปรีซ์ 2011” ซึ่งเปิดฉากวันแรกแล้ว ด้วยการแข่งขันของระดับมือใหม่ถึงระดับขั้นโปรมือใหม่ ก่อน ที่เข้าสู่ความเข้มข้นของระดับโปร ในวันเสาร์ที่ 3 และอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคมนี้ ส่วนผลงานนักแข่งไทย กลายเป็นถูก นักกีฬาต่างชาติบี้หนัก มีเพียงแชมป์โลก ธีระ เป็นนักขับไทยคนเดียวที่ทำคะแนนขึ้นนำ

ศึกเจ็ตสกีคิงส์คัพ – น้ำดื่มช้าง เวิลด์คัพกรังด์ปรีซ์ 2011 วันแรกเป็นการแข่งขันเริ่มต้น ในระดับมือใหม่ (Novice), สมัครเล่น (Amateur), กึ่งอาชีพ (Expert) และโปรขั้นเริ่มต้น (Pro-Am) รวมทั้งสิ้น 10 รุ่น จากทั้งหมด 16 รุ่น โดย รุ่นที่สูงสุดของวันนี้ 4 รุ่น นักแข่งไทยต้องเจองานหนัก และมี “ธีระ เสร็จธุระ” แชมป์โลกคนล่าสุดของไทยเพียงคน เดียวที่ทำคะแนนนำ ก่อนที่การแข่งขันระดับสูงสุดคือโปร จะเริ่มต้นขึ้นในวันเสาร์ที่ 3 และอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคมนี้

รุ่นโปรขั้นต้นเจ็ตสกียืน นักแข่งจากสหรัฐอาหรับเอมิเรท มร.โอร์มา อัล ลาชิด ทำคะแนนนำ 2 โมโตวันนี้ โดยที่ ใน อันดับที่ 2 เป็นอาทิตย์ วงศ์ปิ่นตา ทีมฟลามิงโก้ และอันดับที่ 3 เป็นนักแข่งจากกัมพูชา โอเมิด สารี่ ขณะที่รุ่นโปร – ขั้นต้นเจ็ตสกีนั่ง 1600 ซีซี แต่งเครื่องยนต์ นักแข่งจากฟิลิปปินส์ มร.พอล เจอราส เดล รอสซาลิโอ้ ทำคะแนนนำ มี นักแข่งญี่ปุ่น มร.โตชิ ซามูไร โออาร่า อันดับที่ 2 และอันดับที่ 3 มร.อเล็กซี่ เซอร์นูกา จากรัสเซีย

ส่วนโปรฯ เจ็ตสกีนั่ง 1600 ซีซี ห้ามแต่งเครื่องยนต์มี ธีระ เสร็จธุระ ทีมเจ็ตสกีไทยแลนด์ ที่พึ่งคว้าเวิลด์ไทเทิ้ลจากรายการเวิลด์ไฟนอลที่สหรัฐฯทำคะแนนนำ โดยอันดับที่ 2 และ 3 คือ กาเหล็ด เบอบาเย และอับดุลลาฮาว ฟาดเฮล 2 นักแข่งคูเวท ทำคะแนนจี้ติด และโปรขั้นต้น เจ็ตสกียืน นักแข่งหญิง ยุกิ คุราฮาชิ นักแข่งญี่ปุ่นสัญชาติเบลเยี่ยม ทำผลงานเป็นที่ 1 มี อรพรรณ ธีระพัฒน์พาณิชย์ ทีมปูซาน นครปฐม เป็นที่ 2 และภัชรินทร์ ศรีวะอุไร เป็นที่ 3

ล่าสุดในส่วนของทัวร์นาเม้นท์ก็มีข่าวดี เมื่อ “น้ำดื่มช้าง” เล็งเห็นความพยายาม และความกล้าคิดนอกกรอบ ของ กีฬาเจ็ตสกี ที่สามารถพัฒนาการแข่งขันเล็กๆ ของคนไทยเมื่อ 16 ปีที่แล้ว จนก้าวขึ้นเป็นแกรนด์สแลมของโลกเทียบ ชั้นต่างชาติได้อย่างเต็มภาคภูมิในวันนี้ โดยจะเป็นผู้สนับสนุนรายใหญ่ ที่จะใช้ชื่อของการแข่งขันประชาสัมพันธ์ไปทั่วโลกว่า รายการ “เจ็ตสกีคิงส์คัพ – น้ำดื่มช้าง เวิลด์คัพกรังด์ปรีซ์ 2011” ทั้งนี้ ผู้ชมทางบ้านจะสามารถร่วมเชียร์นักกีฬาไทยในทัวร์นาเม้นท์โลกครั้งนี้ได้ทั้ง ณ สนามแข่งขันชายหาดจอมเทียน พัทยา หรือ ชมการถ่ายทอดสดทาง ททบ.5 วันอาทิตย์ที่ 4 ธันวาคมนี้ เริ่มเวลา 09.45 น. โดยน้ำดื่มช้างเป็นผู้สนับสนุนให้มีการถ่ายทอดสดครั้งนี้ด้วย