ดาวรุ่งโลกรุ่นยืนฟอร์มหลุด
ตำนานโลก นิโคลัส ยังขลัง
2 แชมป์โลกฝรั่งเศสเด่น 500 แรงม้า เจมส์ ไร้ผล โปรยุ่นโชว์ตีลังกาสะใจ

ศึกเจ็ตสกีคิงส์คัพ – น้ำดื่มช้างเวิลด์คัพกรังด์ปรีซ์ 2011 ทัวร์นาเม้นท์แข่งเจ็ตสกีแกรนด์สแลมอันดับที่ 1 ของโลกซึ่ง เป็นฝีมือคนไทยสุดร้อนแรง โดยเฉพาะในการแข่งขันรุ่นใหญ่ ของเหล่านักเจ็ตสกีระดับสุดขีดของโลก ผลรุ่นเจ็ตสกี โปรประเภทยืน เควิ่น ดาวรุ่งโลกผลงานร่วง ขณะที่ตำนานโลก นิคโคลัส ลีอุส ลั่นมั่นใจกระชากแชมป์หลัง 2 โมโต กำหราบ เจมส์ บูชเชลล์ แชมป์โลก 2 รุ่นปีนี้ ที่แม้ได้เรือกว่า 500 แรงม้าก็ไร้ผล ด้านนักแข่งไทยไร้ปัญหาคว้าแชมป์ 2 รุ่นเก่ง ซึ่งพี่น้อง “เสร็จธุระ” เด่น มีสิทธ์ถึงแชมป์

การแข่งขันเจ็ตสกีแกรนด์สแลมโลกรายการนี้ ซึ่งจัดขึ้นบริเวณหาดจอมเทียน เมืองพัทยา และได้รับความสนใจจาก แฟนกีฬาทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้าชมอย่างคึกคักโดยยอดผู้ผ่านประตูตลอดวันนี้กว่า 3,500 คน ส่วนการแข่งขันระดับโปรสูงสุด 5 รุ่น สร้างความประทับใจให้แก่ผู้ชมไม่ผิดหวัง สมราคายอดนักแข่งโลก โดยรุ่นเจ็ตสกียืนยอดดาวรุ่งแชมป์โลกจากออสเตรีย มร.เควิ่น เรทเทอเลอร์ ฟอร์มหลุด อันดับตกไปอยู่ท้ายตาราง ความหวังลุ้นแชมป์ริบหรี่ โดยอันดับที่ 1 ของรุ่นนี้ ได้แก่ มร.ยูกิ คุราฮาชิ จากญี่ปุ่น และจิ้ติดด้วยแชมป์โลกโปชื่อดังและเป็นแชมป์โลกโปรปีนี้ มร.สตีเว่น ดูริยาจ จากฝรั่งเศส โดยมีคะแนนต่างกัน 113 กับ 101 เพียง 12 คะแนน

ส่วนรุ่นเจ็ตสกีใหญ่สุด โปรเจ็ตสกีนั่ง 1600 ซีซี แชมป์โลกชื่อดัง 15 สมัย มร.นิโคลัส ลีอุส จากฝรั่งเศส และยังเป็น แชมป์รายการนี้ติดต่อกันแล้ว 2 สมัย ประกาศมั่นใจที่จะคว้าแชมป์ต่อเนื่องเป็นสมัยที่ 3 หลัง 2 โมโตที่แข่งขันควบ เจ็ตสกีคู่ใจซิวอันดับที่ 1 ได้ทั้ง 2 โมโตมีคะแนนเก็บ 120 คะแนนเต็ม แม้ดาวรุ่งแชมป์โลก 2 รุ่นปีนี้ มร.เจมส์ บูชเชลล์ จากอังกฤษ ควบเจ็ตสกีที่แรงจัดกว่า 500 แรงม้า แต่ก็ไม่สามารถแซงผ่านขึ้นไปได้ คะแนนเก็บนำเป็นที่ 2 ตามอยู่ ที่ 106 คะแนน เช่นเดียวกับคู่แข่งที่น่ากลัวอีกคน คือ มร.นาดี บิน เฮนดี จากทีมเรือแข่งฟอร์มูล่าวันฟาสซ่า แชมป์โลกในปี 2010 ในรุ่นแต่งเครื่องยนต์เต็มพิกัดที่ทำผลงานได้เพียงเป็นผู้นำร่วมอันดับที่ 3 ร่วมกับ “เจ้าพายุสายฟ้า” โชคอุทิศ โมลี จากประเทศไทย มีคะแนนเก็บเพียง 87 คะแนน

นอกจากนั้น 2 รุ่นเก่งนักไทยยังคงครองความเป็นหนึ่ง โดยผู้ที่ทำคะแนนนำในรุ่นโปรเจ็ตสกีสปอร์ตจีพี ได้แก่ สุภัค เสร็จธุระ ทีมพีทีที พาวเวอร์อาร์ ดาวรุ่งซึ่งคว้าแชมป์โลกให้กับประเทศไทยเมื่อเดือนตุลาคม แต่อันดับที่ 2 และ 3 ก็ มีคะแนนจี้ติดคือ นักแข่งหญิง อรพรรณ ธีระพัฒน์พาณิชย์ ทีมปูซาน นครปฐม และไพโรจน์ อ่อนนิ่ม ทีมพีทีที พาวเวอร์อาร์ คะแนน 99, 96 และ 93 คะแนน ซึ่งเป็นคะแนนที่พลิกได้ตลอดเวลา ส่วนเจ็ตสกีนั่ง 800 ซีซี ธีระ เสร็จธุระ นำโด่งด้วยคะแนน 120 คะแนนเต็ม จากชัยชนะทั้ง 2 โมโต อีกรุ่นโปรฟรีสไตล์ นักแข่งญี่ปุ่น มร.มาซากิ วาเกะ โชว์ ลีล่าได้อย่างสะใจ เรียกเสียงฮือฮาจากผู้ชมรอบสนามตลอดการแข่งขัน โดยพรุ่งนี้ จะมีการถ่ายทอดสดทางช่อง 5 เริ่มเวลา 09.45 น. และทางทรูวิชั่นส์เริ่มเวลา 13.30 น.